Thu. Sep 19th, 2024
0 0
Read Time:5 Minute, 16 Second

จากกรณี น.ส.พิชญ์นรี ตันติวิทย์ หรือ “เม พรีมายา” เจ้าของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารภายใต้ชื่อแบรนด์ PRIMAYA (พรีมายา) โดนหมายจับ ในฐานความผิด โดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน ตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ 41/2566 ลงวันที่ 17 ม.ค. 2566

ล่าสุด “เม พรีมายา” ออกมาตั้งโต๊ะแถลงข่าวชี้แจงข้อเท็จจริงครั้งแรก จากประเด็นดราม่า โฆษณาชวนลงทุน ได้ผลลัพธ์เกินจริง โดย “เม พรีมายา” ชี้แจงว่า ประเด็นรูปแบบการทำธุรกิจ ที่มีการมองว่าเราหลอกลวง หรือเป็นแชร์ลูกโซ่ หรือทำธุรกิจผิดกฎหมาย ขอชี้แจงว่าตนทำแบรนด์ “พรีมายา” ที่ผลิตสินค้าที่ดีและมีคุณภาพส่งตรงถึงผู้บริโภคมาโดยตลอด โดยมีตัวแทนจำหน่าย มีโรงงานผลิตสินค้า และมีผู้บริโภคจริง ตลอดเวลาที่ผ่านมา

เราไม่เคยระดมทุน หลอกลวง หรือเก็บค่าสมาชิกแต่อย่างใด แม้อต่ตัวแทนก็ไม่ต้องลงทุนสต๊อกของก็รับกำไรไปได้ ซึ่งตลอดเวลาที่ทำมาพยายามทำธุรกิจให้ถูกต้อง พยายามเป็นนักธุรกิจ และคนที่มีคุณภาพของสังคมมาโดยตลอด เป็นไปไม่ได้ที่เราจะทำอะไรที่ผิดกฎหมาย

ส่วนประเด็นที่ถูกพูดถึงมาก คือประเด็นตัวแทน 3 เดือน 15 ล้านนั้น มีการถามว่าทำได้จริงไหม หลอกลวงหรือไม่ ขอชี้แจงว่า เม กับน้องคนดังกล่าวมีการรู้จักกันส่วนตัวอยู่แล้ว สนิทสนมกันระดับหนึ่ง วันนั้นเห็นน้องโพสต์เฟซบุ๊กว่าน้องทำเงินได้ 15 ล้าน ด้วยความที่ดีใจและยินดีกับน้อง จึงมาโพสต์เฟซบุ๊กว่าเรายิดดีกับน้องที่ทำเงินได้ 3 เดือน 15 ล้าน แต่ตนสื่อสารผิดโดยใช้คำว่ากำไร แต่ไม่มีเจตนาหลอกลวงใคร หลังจากนั้นตนก็มารู้ว่าตัวเองเข้าใจผิด เพราะตัวเลขดังกล่าวคือยอดขาย ซึ่งในส่วนนี้ก็ต้องยอมรับ และขอโทษที่สื่อสารผิด ยืนยันไม่มีเจตนาหลอกลวงใครเลย

ถ้าตอบประเด็นนี้ว่า 3 เดือน 15 ล้านทำได้จริงไหม คือทำได้จริง แต่เป็นยอดขาย ไม่ใช่กำไรตามที่สื่อสารไป คือเมก็ยังมองว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่น่ายินดี และน่าสนับสนุนน้องที่ทำได้มากขนาดนี้ แต่ตรงนี้เป็นความผิดพลาดของตนเองที่เข้าใจผิดและสื่อสารผิดในวันนั้น

เม พรีมายา-พวก รวม 11 คน ยันแผนธุรกิจ 6 พัน ได้กำไร 15 ล้าน ทำได้จริง

เฉลย! "นิ่ม พรีมายา" ทำยอด 15 ล้านจาก 750 คน

อัจฉริยะ จ่อเอาผิดปมไม่เสียภาษี "พรีมายา"

พร้อมกันั้นยังบอกว่า ขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้น ขอโทษตัวแทนจำหน่ายที่ทำให้ได้รับผลกระทบ ยืนยันว่าหลังจากนี้จะพยายามมีสติ และรอบคอบให้มากขึ้น โดยขณะแถลงข่าวประเด็นดังกล่าวมีการโชว์สเตทเม้นท์ยอดขายของตัวแทนคนดังกล่าว เพื่อยันยันว่าระยะเวลา 3 เดือนเศษ สามารถขายได้ 15 ล้านจริง โดยยืนยันว่ายอด 15 ล้านเป็นของน้องตัวแทนคนเดียว เพราะเป็นอินฟูเอ็นเซอร์ที่สามารถขายของได้เยอะ เป็นเรื่องปกติในโลกออนไลน์ จึงมีโอกาศการขายและทำยอดได้อยู่แล้ว

“เม พรีมายา” ยังชี้แจงถึงประเด็นรายได้และกำไรของบริษัทที่มีการพูดว่าทำไมรายได้น้อยจัง และบริษัทหลบเลี่ยงภาษีหรือไม่นั้น บอกว่า ปีที่เราขายได้มากคือปี 2565 แต่ยอดที่คนไปดูคือยอดปี 2563-64 แต่ในปี 2565 เป็นปีที่ตัวแทนขายได้เยอะ เพราะมีแผนธุรกิจ มีระบบ มีการนำประสบการณ์การเป็นแม่ค้ามาทำ ก็ทำให้มียอดขายเติบโตมาก ซึ่งตอนนี้เจ้าหน้าที่สรรพากรได้เข้ามาตรงวจสอบและขอข้อมูล ซึ่งเราก็ให้ข้อมูลไปหมดแล้ว ทั้งนี้ต้องบอกว่าทุกอย่างที่เราสื่อสารออกไปเป็นคอนเท้นต์คือมาเก็ตติ้ง ซึ่งทำให้บริษัทมีรายจ่าย จึงทำให้บริษัทมีกำไรน้อยอย่างที่เห็น แต่ในปี 65 บริษัทเติบโตมาก ให้รอติดตามได้เลย เพราะใกล้จะถึงรอบจ่ายภาษีในเร็วๆ นี้

เมพยายามทำทุกอย่างให้ถูกต้อง ต้องการเป็นคนคุณภาพในสังคม ทำทุกอย่างให้บริษัทเติบโตยั่งยืน อะไรรู้ว่าผิดก็พยายามแก้ไข พยายามเรียนรู้มาโดยตลอด ไม่มีทางที่รู้ว่าผิดแล้วจะทำผิดซ้ำ ไม่มีทางที่รู้ว่าผิดแล้วจะยังทำต่อ

“เม พรีมายา” ยังบอกส่วนประเด็นที่ได้รับผลกระทบที่สุด และเกิดการตีความต่างๆนานา คือกรณีคดีที่โดนหมายจับล่าสุด ตนผิดในส่วนของ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ผิดจากการสื่อสารที่ใช้คำว่ากำไร 3 เดือน 15 ล้าน ซึ่งตนและบริษัทของตน ไม่ได้โดนข้อหาฉ้อโกง หรือหลอกลวงใคร ในส่วนของตัวแทนก็โดนคดีเกี่ยวกับ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ด้วยเช่นกันจากการโพสต์ข้อความที่ผิดหลักโฆษณาเช่นกัน

ส่วนกรณีรูปที่โพสต์กับรถหรูนั้น “เม พรีมายา” ชี้แจงว่า เรื่องนี้น่าจะเกิดจากการตีความ จากรูปที่ออกไป โดยวันนั้นตนไปดูรถ เพราะพี่ชายจะซื้อรถ โดยน้องอยู่ในรถด้วย และน้องก็ถ่ายรูปคู่กับรถ ในวันนั้นไม่ได้มีเจตนาว่าไปที่โชว์รูปถ่ายรูปมาหลอกลวงคน และวันนั้นน้องก็ไม่ได้โพสต์ว่าซื้อรถด้วย แต่เป็นการตีความเพราะเราไม่ได้ออกมาพูด

“เม พรีมายา” ยังชี้แจงถึงกรณีนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ร้องต่อกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) เพื่อร้องขอให้ตรวจสอบบริษัท พรีมายา ว่า มีการหลบเลี่ยงการจ่ายภาษีหรือไม่ นั้น ตอนนี้เจ้าหน้าที่สรรพากรเข้ามาตัวจสอบแล้ว ยืนยันให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่รัฐมาโดยตลอด ทั้งนี้ไม่แจ้งความกลับนายอัจฉะริยะ เพราะเคารพเจตนารมณ์ที่เขาทำต้องการยกระดับสังคม หากเราผิดเราก็ควรรับผิด แต่หากเราไม่ผิดก็ควรชี้แจง และตนก็พร้อมที่จะพิสูจน์ตัวเองคำพูดจาก สล็อตวอเลท

ด้านทนายความ ชี้แจงถึงความคืบหน้าทางคดีว่า ในส่วนของคดี 3 เดือน 15 ล้าน ผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ส่วนเรื่องการโพสต์ของตัวแทนนั้น ผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และ พ.ร.บ.อย. ขณะนี้ทั้ง 2 คดีอยู่ระหว่างการสอบสวนพิจารราสำนวนของตำรวจอยู่ ซึ่งเมและพยานได้ให้ถ้อยคำและส่งพยานหลักฐานต่างๆ ไปแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดระยะเวลาแถลงข่าว “เม พรีมายา” มีน้ำเสียงสั่นเครือตลอดเวลาที่แถลงข่าว

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

By admin